Vì sao trên các tàu biển cần máy dò khí?


Phát hiện khí biển
Các tàu phải có ít nhất một máy dò khí trên tàu để giám sát nồng độ khí nổ và ôxy. Các tàu lớn hơn cũng yêu cầu phải có hệ thống phát hiện Hydrogen Sulphide (H2S). Trong trường hợp chất làm lạnh được sử dụng trên tàu, việc giám sát chất làm lạnh cũng sẽ được xem xét. Điều này có thể áp dụng cho tàu buôn, tàu đánh cá, tàu khu trục nhỏ, giàn khoan, nhà máy đóng tàu, v.v.
Rủi ro sức khỏe
Hầu hết các tàu lớn có hệ thống thông gió bên trong tương đối kém. Ngoài ra, chúng giữ lại nước thải và chất lỏng nhờn trên tàu, dẫn đến nguy cơ tích tụ khí nguy hiểm tăng lên đáng kể nếu hệ thống thông gió không hoạt động trơn tru. Bên cạnh việc bảo vệ nhân viên, phát hiện khí cũng bảo vệ các thiết bị trên tàu. Vách ngăn bị nứt hoặc vỡ làm rò rỉ khí dễ cháy vào các két dằn có thể gây ra nguy cơ cháy nổ có thể gây ra hậu quả thảm khốc.
Các ứng dụng hàng hải thường khắc nghiệt và thiết bị được sử dụng phải phù hợp với những điều kiện đó. Máy dò khí di động nên có khả năng chống ẩm và chống ăn mòn tối đa. Cố định có đầu dò thường bằng thép không gỉ, đặc biệt là trong ngăn xử lý nước thải. Ngoài ra, thiết bị phải chịu rung động và phải có khả năng chống nhiễm độc.
Kết luận
Việc có các thiết bị dò khí là cực kì quan trọng trên các tàu thuyền có kích cỡ lớn, không chỉ phát hiện khí độc, máy dò khí còn có thể giảm thiểu tối đá nguy cơ gây cháy nổ.
Liên hệ với chúng tôi để có thể được tư vấn và đưa ra các giải pháp tốt nhất.
Nam Tran (Mr.)
Product Development
HP: 033 779 3179
Email: product@khanhmi.com
-----------------------------
KHANH MI Company
Add: NTR-05.01, Newton Building
38 Truong Quoc Dung Street, Ward 08, Phu Nhuan District, HCMC, Vietnam.
Tel: (+84) 028 5410 7307
Fax: (+84) 028 3811 9039
Email: product@khanhmi.com
Website: www.khanhmi.com.vn